SPSS là gì?

SPSS (viết tắt của cụm từ Statistical Package for the Social Sciences) là một phần mềm thống kê được sử dụng phổ biến trong nghiên cứu xã hội như: xã hội học, tâm lý học, tiếp thị…vv. Ứng dụng của SPSS ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong nghiên cứu thị trường và cả lĩnh vực quản trị. SPSS cung cấp một hệ thống quản lý dữ liệu và khả năng phân tích thống kê với giao diện đồ hoạ thân thiện.

SPSS là gì

SPSS là phần mềm chuyên dụng xử lý các thông tin sơ cấp (thông tin được thu thập trực tiếp từ đối tượng nghiên cứu) thông qua bảng khảo sát. SPSS là một hệ thống phần mềm thống kê toàn diện được thiết kế để thực hiện tất cả các bước trong phân tích từ thống kê mô tả (liệt kê dữ liệu, lập đồ thị thông tin cá nhân đối tượng nghiên cứu) đến thống kê suy luận (tương quan, hồi quy…) từ đó giúp cho người thực hiện nghiên cứu dự đoán được thực trạng và đưa ra giải pháp tối ưu nhất.

Hiện nay phần mềm SPSS đang được sử dụng rộng rãi trong các trường Đại học, Cao đẳng và cũng có rất nhiều doanh nghiệp cần đến công đến cung cụ này để nghiên cứu thị trường.

Trang Chủ: https://vivuspss.wordpress.com/

Nhận Xử Lý Kết Quả Theo Yêu Cầu

LH: 0968.430.167

Email: vivuspss@gmail.com

Bình luận về bài viết này